Skip to content

Thủ tục thay đổi và bổ sung ngành nghề kinh doanh năm 2024

Thủ Tục Thay đổi Và Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh

Sau khi Thành lập doanh nghiệp, Có thể do kế hoạch kinh doanh thay đổi mà Doanh nghiệp sẽ có nhu cầu thay đổi ngành nghề hoặc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh so với đăng ký ban đầu. Để thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty, bạn cần thực hiện các thủ tục sau đây:

 Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: Theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành. (Phụ lục II-1 (Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
  • Quyết định của chủ sở hữu công ty: Đối với công ty TNHH một thành viên.
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị: Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần.
  • Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị: Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần.
  • Giấy ủy quyền (Nếu có)

>>Tải về Phụ lục II-1(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

>>Tải về Mẫu quyết định chủ sở hữu công ty

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Hiện nay, bạn có thể nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh theo các cách sau:

  • Đến trực tiếp Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Gửi hồ sơ thông qua dịch vụ bưu điện đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn. Để nộp hồ sơ trực tuyến, bạn cần đăng ký tài khoản và làm theo hướng dẫn trên cổng thông tin này.

Nộp trực tuyến thường được khuyến khích vì tính tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ tài liệu và chữ ký số (nếu cần thiết).

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho công ty.

Lưu ý Giấy ủy quyền

Nếu người nộp hồ sơ là nhân viên hoặc một cá nhân khác không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty, bạn cần có giấy ủy quyền từ người đại diện theo pháp luật cho người nộp hồ sơ.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ tư vấn hoặc công ty luật để thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh, bạn cần làm giấy ủy quyền cho đại diện của công ty luật hoặc dịch vụ tư vấn để họ có thể thay mặt bạn nộp và xử lý hồ sơ.

Nội dung giấy ủy quyền cần bao gồm:

  • Thông tin của người ủy quyền (người đại diện theo pháp luật của công ty).
  • Thông tin của người được ủy quyền.
  • Nội dung ủy quyền cụ thể.
  • Thời gian hiệu lực của ủy quyền.
  • Chữ ký của người ủy quyền và người được ủy quyền (Không cần công chứng)
Chia Sẻ Bài Viết

Không có bình luận

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dịch vụ Thành lập Công ty tại Nghệ An-Uy Tín & Chuyên Nghiệp
Thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% nước ngoài
Back To Top